Chế độ dinh dưỡng cho chị/em thu ngân trên tuổi 45

15:20
Phụ nữ sau 40 cần nhất là duy trì thể lực, cơ bắp và làn da trẻ trung hồng hào. Muốn có được điều này phải chú ý chế độ ăn uống. Nếu thiếu 3 chất sau đây, sức khỏe sẽ "biến mất".

Vitamin D
Một nghiên cứu vừa công bố trên Tạp chí y học New England Journal of Medicine mới đây cho biết phụ nữ dùng liều cao vitamin D mỗi ngày có thể giảm được 30% rủi ro gãy xương háng. Những người tiêu thụ ít vitamin D, xương rất giòn và thậm chí nguy cơ mắc bệnh loãng xương rất cao. Vitamin D tiếp nhận vào cơ thể thông qua 3 đường: da (hấp thụ ánh nắng mặt trời), chế độ ăn uống (sữa, pho mát, nước cam, giá đỗ...) và trong một số trường hợp được dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. 
Canxi
Canxi giúp cơ thể tạo ra các tế bào xương mới, nhất là trong giai đoạn mãn kinh. Bác sĩ Nereida Correa nhấn mạnh, nếu chỉ uống sữa thì lượng canxi cung cấp cho cơ thể không đủ. Vì thế, phụ nữ cần quan tâm bổ sung canxi thông qua các loại thực phẩm khác (đậu phụ, ngũ cốc, đậu nành, rau xanh, trái cây, bắp cải, súp lơ, cá...) với mức 600 mg/ngày.
A xít béo omega 3
Theo nghiên cứu của Hiệp hội Tim mạch Mỹ, ăn cá có hàm lượng a xít béo omega 3 cao có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở phụ nữ. Ngoài ra, a xít béo omega 3 còn có tác dụng làm tăng cholesterol tốt (HDL), giảm cholesterol xấu (LDL), giúp cơ thể phòng ngừa các bệnh về tim mạch. Ngoài việc tăng cường khẩu phần ăn với nhiều loại cá chứa hàm lượng a xít béo omega 3 cao (cá rô phi, cá hồi, cá thu...) 2 lần/tuần, cần bổ sung viên dầu cá với mức 1-4 gr/ngày, bác sĩ Nereida Correa cho biết.
Vitamin B12

Trong cuộc khảo sát gần 73.000 phụ nữ mãn kinh, các nhà nghiên cứu phát hiện ra có đến 5,5% trong tổng số người tham gia cuộc khảo sát trên bị thiếu máu. Phụ nữ thiếu máu có xu hướng tiêu thụ sắt, vitamin C và vitamin B12 rất thấp; trong đó, đặc biệt là vitamin B12. Một số biểu hiện của những người thiếu vitamin B12 là mệt mỏi, giảm cân, suy giảm trí nhớ, trầm cảm... Để bổ sung lượng vitamin thiết yếu này, cần dung nạp thông qua các loại thực phẩm cá, thịt, trứng, sữa, ngũ cốc...

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.