Nhân viên Kế toán 45 tuổi có 1 con mắc bệnh gút không nên ăn gì

22:50

Gout là một bệnh lý rối loạn chuyển hóa purin làm tăng axit uric máu dẫn đến ứ đọng tinh thể muối tại khớp gây viêm khớp. Dưới đây là một số loại thực phẩm gây bệnh gout:

Nước ngọt

Tránh các thức uống giải khát có hàm lượng đường fructose cao như nước soda hay như nước giải khát trái cây đóng lon. Kiểm soát những đồ uống này không phải dễ dàng như việc kiểm soát năng lượng ghi trên bao bì. Vấn đề là các chất làm ngọt sẽ kích thích cơ thể sản sinh thêm uric acid.
Vào năm 2010, một nhóm nghiên cứu đã báo cáo rằng uống nước giải khát mỗi ngày, so với việc uống ít hơn một lon một tháng, làm tăng nguy cơ bị gout ở phụ nữ.
Hải sản
Cắt giảm hải sản trong chế độ ăn hàng ngày, đặc biệt khi bạn đang bị những cơn đau hành hạ, đây là lời khuyên của giáo sư dinh dưỡng Lona Sandon tại Đại học Tây Nam Texas. Hải sản và thịt giàu purine, hợp chất này khi được hấp thụ vào cơ thể thì tạo ra sản phẩm cuói cùng là các uric acid. Bạn chỉ nên dùng ở mức tối thiểu thịt và hải sản từ 110g-170g mỗi ngày.
Cần chú ý thêm là trong khi một số loại hải sản vẫn có thể dùng không thường xuyên thì có những loại hoàn toàn không nên dùng cho những người bị gout. Cụ thể là cá mòi, cá ngừ, cá trồng…

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.