Kiêng kị tuổi 50 và những điều cần phải biết dành cho phụ nữ

13:03
Bước qua tuổi 50, phụ nữ dần phải đối mặt với những cơn đau bốc hỏa, những cơn mất ngủ và những triệu chứng khác của thời kỳ mãn kinh. Vậy chị em cần phải kiêng gì để có thể bước qua được giai đoạn này ?

Giảm bớt chất béo có hại


Chất béo vốn là nguồn năng lượng cho cơ thể, tuy nhiên khi ăn quá nhiều thì khả năng chuyển hóa năng lượng sẽ bị rối loạn, dễ dẫn đến tăng cân, béo phì, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2, tim mạch, ung thư… Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn “cấm cửa” tất cả các nguồn chất béo. Thực ra chỉ có chất béo trong xúc xích, bánh ngọt, đồ hộp… là làm tăng lượng Cholesterol xấu trong máu, còn chất béo không bão hòa có trong dầu cá, các loại hạt, bơ, dầu ô liu và dầu thực vật…sẽ giúp giảm Cholesterol  xấu và cung cấp cho cơ thể các axit béo cần thiết để giữ gìn sức khỏe.


Hạn chế uống rượu, bia, thuốc lá


Dù ở lứa tuổi nào, bạn cũng không nên sử dụng các chất này, bởi chúng đẩy nhanh tốc độ lão hóa, làm tăng nguy cơ bệnh tật và làm trầm trọng hơn các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh. Nếu uống, nên chọn rượu vang và chỉ nên uống không quá 1 ly rượu mỗi ngày.

Cắt giảm lượng đường

Đường cũng là chất sinh năng lượng, nhưng nó cũng cần phải hạn chế. Loại đường tốt nhất mà bạn nên hấp thụ là trong trái cây, còn đường được thêm vào những thực phẩm, đồ uống khác như nước ngọt, bánh ngọt, bánh quy, sô cô la, kem, mứt… thì cần phải hạn chế. Vì thế, để tránh những tổn hại cho sức khỏe, cần cắt giảm thực phẩm thêm đường.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.