Những thực phẩm giúp làm nhân viên IT 50 tuổi giảm triệu chứng bệnh gút

17:14
Bệnh gout là một dạng viêm khớp, xảy ra khi lượng axit uric trong máu tạo ra các tinh thể, hình thành và tích tụ xung quanh khớp. Axit uric được sản xuất khi cơ thể phân hủy một chất hóa học gọi là purine. Purine là chất được sản sinh tự nhiên trong cơ thể, tuy nhiên nó cũng được tìm thấy trong một số loại thực phẩm.
Nhắc đến bệnh gout người ta thường nghĩ ngay đến việc tiêu thụ quá nhiều thịt, hải sản và rượu, hay còn được gọi là “bệnh của những người giàu”. Việc điều trị bệnh gout tập trung vào việc loại bỏ tất cả các loại thực phẩm có lượng purine cao. Các bác sĩ cho rằng một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt có thể giúp kiểm soát và giảm nguy cơ mắc bệnh. Hãy cùng tìm hiểu danh sách các loại thực phẩm cần loại bỏ hoặc nên có trong chế độ ăn kiêng của mình bạn nhé.

Nguyên tắc chung của chế độ ăn kiêng dành cho người bệnh gout

Giảm cân


Thừa cân làm tăng nguy cơ mắc bệnh gout. Các nghiên cứu cho thấy việc giảm lượng calo và giảm cân có thể làm giảm mức axit urictrong cơ thể, nhờ đó giảm nguy cơ mắc bệnh gout.

Ăn nhiều hoa quả, rau củ và ngũ cốc nguyên chất


Ăn thực phẩm này giúp cơ thể cung cấp các carbohydrate phức hợp. Bạn cần tránh ăn các loại thực phẩm như bánh mì trắng, bánh, kẹo và đồ uống có đường.

Uống nhiều nước

Nước có thể hỗ trợ điều trị bệnh gout tại nhà hiệu quả. Khi cơ thể bạn thiếu nước, cơn đau gout có thể trở nên nghiêm trọng hơn.

Giảm chất béo

Việc giảm bớt chất béo bão hòa từ thịt, thịt gia cầm béo và các sản phẩm từ sữa có hàm lượng chất béo cao là việc bạn cần làm khi mắc bệnh gout.

Protein

Bạn nên tiêu thụ khoảng 113–170g protein từ thịt nạc, cá và gia cầm hằng ngày. Bạn có thể thêm protein vào khẩu phần ăn với các sản phẩm sữa ít chất béo hoặc không có chất béo, chẳng hạn như sữa chua ít béo hoặc sữa tách kem, để làm giảm lượng axit uric.

Mối tương quan giữa Acid Uric trong máu - Suy thận - Đa u tủy xương

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.