Nhân viên IT bị nhức ngón chân trỏ vào mùa mưa nguyên nhân do đâu?

15:11
Bạn thường xuyên bị đau xương khớp. Bạn tự hỏi không biết đó có phải là dấu hiệu của bệnh gout. Thực tế lý do chính là vì bạn không biết bệnh gout thường đau ở đâu? Biểu hiện của bệnh là gì? Hãy cùng tìm hiểu những vị trí đặc biệt trên cơ thể mà cơn đau do “Bệnh Gout” chắc chắn ghé thăm!.

Trước hết cần hiểu rõ bệnh gout là gì?

Gout là một bệnh lý thuộc về xương khớp. Nó gây ra những cơn đau nhức rất khó chịu tại các khớp xương. Căn nguyên của bệnh gout là do các tinh thể urat trong cơ thể quá nhiều đã lắng đọng lại và gây sưng, u tại các khớp.
Nguyên nhân:
⦁ Người bệnh ăn nhiều đạm và thức ăn có hàm lượng purin cao.
⦁ Thận không bài tiết hết axit uric.
⦁ Rối loạn chuyển hóa axit uric khiến gia tăng lượng axit uric do cơ thể tạo ra.

Biểu hiện của bệnh gout:

⦁ Sưng đau ở các khớp xương.
⦁ Xung quanh các chỗ sưng dần tấy đỏ.
⦁ Sờ vào có cảm giác nóng.
⦁ Có hiện tượng cứng khớp, khó co duỗi và vận động.
Dấu hiệu của bệnh đến rất bất ngờ, thường vào đêm nên khiến người bệnh không thể ngủ được. Những cơn đau kéo dài ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người bệnh. Khi bệnh tiến triển nặng người bệnh có khả năng bị sốt lạnh run, không thể cử động. Có thể xuất hiện những hạt tophi nổi trên các khớp hoặc xung quanh khớp hay ở vành tai. Sau khi những cơn đau kết thúc thì sẽ xuất hiện hiện tượng bong tróc da hay ngứa, vùng da quanh khớp tím đỏ như nhiễm trùng.
Vậy cụ thể bệnh gout thường đau ở đâu?

Đa số trường hợp dùng thuốc trị bệnh gút không khỏi thường biểu hiện bởi những cơn đau ở khớp của các ngón chân cái. Tuy nhiên nó vẫn có thể ảnh hưởng đến các vị trí khác như: Mu bàn chân, Mắt cá chân, Gót chân, Đầu gối, Cổ tay, Ngón tay, Khuỷu tay. Bởi vì người bệnh có thể bị sưng túi dịch đệm các cơ như là ở khuỷu tay và đầu gối. Ở những vị trí này không phổ biến nên đôi khi bị nhầm lẫn với hiện tượng “bong gân”. Vì vậy cần tìm hiểu thật kĩ về triệu chứng cũng như bệnh gout thường đau ở đâu để có thể phát hiện sớm bệnh và điều trị kịp thời.
Hi vọng những kiến thức trên đây có thể giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về bệnh gout cũng như sớm phát hiện những dấu hiệu và đưa ra liệu pháp điều trị kịp thời để giảm thiểu những biến chứng nguy hiểm của bệnh.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.