Cần cách điều trị bệnh gút hiệu quả ở người đàn ông làm nhân viên công chức

10:39
Cách điều trị bệnh gút luôn được rất nhiều người quan tâm do hiện nay rât nhiều người mắc bệnh. Bài viết này sẽ đưa ra các điều trị bệnh gút hiệu quả cho người làm nhân viên công chức


Điều trị bệnh gout bằng Tây y:

Được xem là “cứu cánh” giúp người bệnh gout cắt nhanh cơn đau gút cấp tính. Trong đó, thuốc giảm đau, chống viêm và giảm axít uric là những thuốc phổ biến của nhiều bệnh nhân.

Ưu điểm của việc điều trị bệnh gout bằng Tây y là mang lại hiệu quả tức thời (giảm nhanh cơn đau gút cấp, giảm chỉ số axít uric) song không giúp trị được hết căn nguyên gây bệnh. Bên cạnh đó, các loại thuốc này còn gây ra nhiều tác dụng không mong muốn, khiến người bệnh bị táo bón, chán ăn, ảnh hưởng đến gan, thận, dạ dày… Việc lạm dụng nhiều cũng dễ dẫn đến tình trạng lờn thuốc, phụ thuộc vào thuốc, thậm chí còn khiến bệnh gout ngày càng nặng và khó điều trị hơn.

Điều trị bệnh gout bằng Đông y: 

Rất nhiều người đã lựa chọn cách trị bệnh gout bằng việc áp dụng những bài thuốc dân gian bởi chúng vừa đơn giản, dễ làm lại an toàn mà vẫn có tác dụng hạ axít uric, thanh lọc cơ thể. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là người bệnh phải kiên trì và kỳ công để chế biến. Ngoài ra, nguồn nguyên liệu trong các bài thuốc này cũng có thể chứa tạp chất, bụi bẩn, vi khuẩn sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người bệnh.

Chế độ ăn uống, sinh hoạt: 

Cũng góp phần không nhỏ trong việc đẩy lùi bệnh gút. Để mang lại hiệu quả cao trong điều trị gout, người bệnh cần hạn chế ăn thức ăn có chứa nhiều purin như các loại thịt màu đỏ, hải sản, phủ tạng động vật (lòng lợn tiết canh, gan, thận, óc, dạ dày, lưỡi), rượu bia và các chất kích thích (cà phê, thực phẩm có cồn). Thay vào đó, người bệnh nên uống nhiều nước; ăn nhiều rau xanh, hoa quả (xà lách, cà rốt, bắp cải, dưa chuột, dưa gang, khoai tây, cà chua, rau actiso). Song song với đó người bệnh cũng nên kết hợp luyện tập các bài tập thể dục vừa sức như đi bộ, bơi, cầu lông, bóng bàn, đạp xe…

Điều trị bệnh gout từ thảo dược thiên nhiên: 

Được xem là cách điều trị bệnh gút hiệu quả, bước đột phá trong điều trị bệnh gout hiện nay bởi giúp trị được gout từ căn nguyên (từ thận) lại an toàn, hiệu quả lâu dài. Dẫn đầu cho xu hướng này là sản phẩm Hoàng Tiên Đan. Với thành phần chủ đạo là hoạt chất Phytosterol trong cây Tơm trơng - thảo dược quý nổi tiếng trong bài thuốc của vua voi Ama Kông của vùng Tây Nguyên - được 2 trường ĐH Y Dược Huế và ĐH Y Dược TP. HCM khẳng định có hiệu quả cao trong phòng và điều trị bệnh gout.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.