Nhân viên văn phòng trên 50 tuổi đã có gia đình bị nhịp tim đập nhanh vào mùa đông là do đâu

14:25
Vì sao Chị/em tiền mãn kinh cần bổ sung phytoestrogen

Thế nào là tiền mãn kinh?

Thời kỳ tiền mãn kinh hay còn gọi là quá trình chuyển đổi mãn kinh, đó là khoảng thời gian mà bên trong cơ thể của người phụ nữ có sự thay đổi về chu kỳ, rối loạn sự rụng trứng và kinh nguyệt, nó kéo dài từ 4-5 năm trước khi người phụ nữ bước vào một giai đoạn hoàn toàn mãn kinh. Tiền mãn kinh thường diễn ra ở các chị em ở tuổi trung niên nhưng có thể sớm hơn đó là khi tuổi vẫn còn trẻ nhưng do chị em bị mắc một số bệnh lý về buồng trứng hoặc do cắt hẳn buồng trứng.

Những triệu chứng thường gặp

  • Nhức đầu: Đau nửa đầu đặc biệt trước, trong hoặc cuối chu kỳ kinh nguyệt dễ gây tới mệt mỏi, khó chịu gây ra khó khăn trong hoạt động hàng ngày của phụ nữ. Biểu hiện này thường dễ là một trong những biểu hiện hàng đầu của tuổi tiền mãn kinh ở phụ nữ.
  • Ngủ không trọn giấc: Biểu hiện thường thấy là khó ngủ hoặc ngủ một vài giờ sau đó tỉnh giấc và không thể ngủ say được như trước. Ngủ không ngon giấc do các cơn bốc hỏa tuổi mãn kinh gây ra khiến chị em đổ mồ hôi, ớn lạnh khi ngủ.
  • Đau lưng: Bắt đầu bước vào tuổi tiền mãn kinh, khi nội tiết nữ sụt giảm làm ảnh hưởng tới khả năng tổng hợp canxi trong cơ thể phụ nữ. Do đó, dấu hiệu tiền mãn kinh ở phụ nữ thường thấy là chuột rút, đau lưng, đau khớp xương.
  • Rụng tóc và tích mỡ vùng bụng: Bước vào thời kỳ tiền mãn kinh là khi chị em cảm nhận được những thay đổi trong vẻ ngoài của mình. Tóc rụng nhiều hơn khi phụ nữ bước vào thời kỳ tiền mãn kinh. Bên cạnh đó, cơ thể trở nên nặng nề do sự rối loạn hormone nữ esrogen dẫn tới dễ tăng cân, tích mỡ ở các vùng như eo, mông và đùi.
  • Cơ thể bốc hỏa: Rối loạn nội tiết tố nữ estrogen và progesterone dẫn tới cảm giác nóng bừng đối với phụ nữ tuổi tiền mãn kinh. Các cơn bốc hỏa được mô tả từ nhẹ đến nặng của các luồng nóng dẫn tới đổ mồ hôi, đỏ mặt trong thời gian ngắn vào ngày hoặc đêm.

Bí quyết vượt qua giai đoạn kinh khủng này

Thời kỳ tiền mãn kinh là một giai đoạn mà bất cứ người phụ nữ nào cũng đều phải trải qua nhưng có những người trải qua nó một cách nhẹ nhàng nhưng có những người nếm trải nó một cách nặng nề, bức bối khó chịu. Việc cần bằng estrogen trong thời gian này sẽ giúp bạn bước qua nó một cách nhẹ nhàng, thoải mái.



Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.